Loading...

4/11/16

20:24 - 4/11/16

Những nơi mua sắm tiết kiệm cho du học sinh tại Úc

Những siêu thị mua sắm đồ ăn uống cực kỳ nổi tiếng ở Úc mà chắc chắn bạn nào cũng sẽ phải gắn bó trong suốt thời gian ở nước Úc. Rất khó có thể nói chỗ nào tốt hơn chỗ nào nhưng đại loại có thể phân biệt như sau:

COLES.

Chuyên bán tất cả các loại sản phẩm gia dụng từ thức ăn đến tã giấy,v.v.. từ các thương hiệu lớn hoặc nổi tiếng. Mặc dù giá hơi đắt hơn các siêu thị còn lại nhưng sản phẩm chất lượng, ngon và lại rất hay giảm giá bất ngờ hàng ngày tới 50% giá SP. Do vậy nên bạn nên thỉnh thoảng ghé vào đây để xem có gì giảm giá hay không, nhiều khi còn rẻ hơn cả ALDI tiếp theo đây.



ALDI.

Nếu COLES chuyên bán các thương hiệu lớn thì ALDI lại là chuyên gia bán các sản phẩm thuộc dạng “địa phương”, nghĩa là các thương hiệu không mấy nổi tiếng, chẳng ai biết tới hoặc được sản xuất từ các nhà sản xuất nhỏ. Chính vì vậy giá của hầu hết sản phẩm tại ALDI thuộc dạng rẻ nhất, rẻ hơn tới 30-50% so với COLES. Tuy nhiên tiền nào thì của đó, mặc dù đảm bảo nhưng đa phần sản phẩm của ALDI không được ngon và chất lượng bằng COLES và cũng chẳng bao giờ giảm giá.



Woolworth.

COLES và ALDI trải rộng ra nhiều sản phẩm thì Woolworth lại tập trung tuyệt đối vào thực phẩm, đặc biệt là rau củ và hàng tươi sống. Giá cả của Woolworth thì tương đương COLES nhưng đồ tươi sống thì tươi hơn và đa dạng hơn nên nếu bạn muốn ăn 1 bữa ngon lành thì có thể ghé vào đây.



Chemist Warehouse

Nếu bạn cần mua thuốc hoặc các loại thực phẩm dinh dưỡng, vitamin, thì nên đến Chemist Warehouse, chuỗi siêu thị thuốc lớn nhất nước Úc.



Nơi đây bán tất cả mọi thứ liên quan đến sức khỏe tư thuốc đến mỹ phẩm cho mọi lứa tuổi. Chemist Warehouse cũng thường xuyên có các đợt giảm giá 10-20% nên bạn có thể thỉnh thoảng ghé để mua thuốc cho mình.

Ngoài ra ở đây còn có bán các loại thực phẩm dinh dưỡng dành cho người tập tạ, rất được ưa chuộng tại Úc, hoặc các loại siêu thực phẩm như hạt Chia,…
K-mart

K-mart là siêu thị chuyên đồ gia dụng và nội thất thuộc dạng rẻ nhất, siêu thị bán tất cả các loại từ quần áo, đồ nội thất, chăn mền,v.v… với giá cả cực kỳ phải chăng so với các nơi khác.



Hầu hết các sản phẩm đều được đặt từ các nhà sản xuất nhỏ hoặc đặt làm riêng dưới thương hiệu K-mart. Bạn có thể mua quần áo ở đây với giá chỉ 10-15 AUD, rẻ hơn nhiều so với các thương hiệu nổi tiếng với chất lượng vừa phải.

7 Eleven

7 Eleven là chuỗi cửa hàng tiện lợi có mặt ở rất nhiều nơi trên đất Úc. Nếu các trung tâm mua sắm hoặc siêu thị như Coles, K-mart thường nằm cách nhau rất xa thì 7 Eleven có mặt “khắp muôn nơi” và rất dễ được tìm thấy.



Cho nên nếu đang nhỡ đi bộ trên đường mà thèm 1 cốc cà phê hay bánh, bạn có thể dễ dàng ghé vào đây mua chỉ với giả tầm 1-3 AUD, cực rẻ so mới mặt bằng chung. Ở đây cũng có bán snack, đồ uống và nhiều thứ đồ ăn linh tinh khác.

Nguồn: ozduhoc.com
nuocuc.net / Nước Úc (Tổng hợp)
Tin cùng chuyên mục

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Xem nhiều nhất
Tin tức Úc
DU LỊCH ÚC
SỐNG TẠI ĐỨC
NGƯỜI VIỆT TẠI ĐỨC
×