Loading...

14/3/16

01:26 - 14/3/16

Cảnh sát thề truy quét các băng đảng đường phố gây ra bạo động tại Melbourne

Bốn người đã bị bắt giữ và nhiều hơn nữa dự kiến sẽ bị bắt sau khi hơn một trăm thành viên băng đảng gây náo loạn trung tâm Melbourne vào đêm 12/3 trong mọt cuộc xích mích giữa hai băng nhóm tuổi teen.



Hơn 100 thanh thiếu niên, được cho là từ hai băng nhóm Apex và Islander 23, tụ tập trên Federation Square của Mlborne vào khoảng 8 giờ tối, nơi lễ hội Moomba đã diễn ra, tấn công và ném ghế vào nhau.Cảnh sát trang bị dùi cui và xịt ơi cay cố gắng để giải tán đám đông, nhưng không phải trước khi bạo lực lan rộng ra đường Swanston, nơi mà nhiều người chơi đêm bị buộc phải tìm nơi an toàn trước khi một vụ hỗn chiến bằng ghế xảy ra.

Hai người đã bị bắt vì say rượu, một vì tấn công một sĩ quan và một người thứ tư vì bị cáo buộc mang theo một theo súng phóng điện.
Một số người khác đã được điều trị chấn thương và được đưa tới bệnh viện. Ủy viên trưởng Graham Ashton cho biết đã có khoảng 11 sự việc vi phạm pháp luật, bao gồm cả các cuộc tấn công và cướp bóc, cùng với đó là một sĩ quan cảnh sát bị đánh trúng bởi một vật thể.
Ông cho biết số vụ bắt giữ sẽ tăng lên đáng kể trong suốt tuần sau khi cảnh sát kiểm tra các cảnh quay CCTV xác định những đối tượng trốn thoát sau vụ việc.

Cảnh sát đã cáo buộc băng đảng Apex đã tham gia vào các hành vi gây hỗn loạn, với hầu hết các thành viên băng đảng được cho là thanh thiếu niên, một số thậm chí là trẻ em từ 12 hoặc 13 tuổi.
Cảnh sát cũng cho rằng Apex chịu trách nhiệm cho một sự gia tăng đáng kể một loạt các vụ trộm cắp mang tính bạo lực và các vụ trộm cắp ô tô ở phía nam thành phố Melbourne.
Ủy viên Ashton cho biết đây cũng không phải là lần đầu tiên nhóm khiêu khích cảnh sát ở khu vực trung tâm, Apex được cho là đã tham dự vào lễ hội White Night hồi tháng trước và đêm giao thừa với ý định gây ra rắc rối.
Ngoài ra, đại diện đơn vị cảnh sát cho biết sẽ tăng nguồn lực cho một nhóm công tác đặc biệt nhằm trấn áp băng đảng Apex.
Việt Trinh- Tổng Hợp
nuocuc.net / Nước Úc (Tổng hợp)
Tin cùng chuyên mục

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Xem nhiều nhất
Tin tức Úc
DU LỊCH ÚC
SỐNG TẠI ĐỨC
NGƯỜI VIỆT TẠI ĐỨC
×