Loading...

11/2/17

17:09 - 11/2/17

Queensland: Cảnh sát bị phạt 1,500 đô và có thể mất việc vì chĩa súng vào lái xe



Một cảnh sát tại vùng hẻo lánh của Queensland đã bị phạt 1,500 đô vì chĩa súng vào 1 lái xe vượt tốc độ trong khi người lái xe này đang bị chứng rối loạn căng thẳng hậu chấn thương tâm lý (PTSD).
Cảnh sát Stephen Flanagan đã không bị kết án vào thứ Sáu với tội danh công kích lái xe Lee Povey bên ngoài Longreach vào tháng 5/2015.

Flanagan đã bị ghi lại bằng máy quay của chiếc xe khi đang hét lên, văng tục và chĩa súng vào anh Povey kèm lời đe dọa sẽ cho anh 1 lỗ đạn trên người.

Viên cảnh sát 46 tuổi đã bị tuyên có tội với tội danh tấn công thông thường và tước quyền tự do vào tháng 12 năm ngoái bởi thẩm phán Paul Kluck tại tòa án Brisbane.

Ông Kluck thấy rằng ông Flanagan đã bị kích động bởi tình trạng thể chất và sự tức giận hơn là vì anh Povey có súng hay chiếc xe này bị đánh cắp.

Vào thứ Sáu, tòa được biết điều này không có gì bất thường đối với những người mắc chứng rối loạn căng thẳng hậu chấn thương tâm lý khi họ không nhận thức được việc họ mắc hội chứng này và sự phản ứng thái quá.






Công tố viên Jodie Wooldridge cho biết hành động của Flanagan có ảnh hưởng đáng kể tới anh Povey, người lo sợ rằng lời phàn nàn của anh về hành động chĩa súng của cảnh sát sẽ không được coi trọng.

“Đây là 1 sự lạm dụng lòng tin tưởng mà lực lượng cảnh sát Queensland cũng như người dân đã đặt vào anh ta”, bà Wooldridge cho biết.

Luật sư Stephen Zillman nói rằng Flanangan, người đã đứng trong hàng ngũ cảnh sát 19 năm, lo sợ rằng sự nghiệp của anh sẽ chấm dứt nếu bị sa thải vì vụ này.

“Đó là cả cuộc sống của anh ấy”, ông Zillman cho biết.

Ông Kluck nói rằng ông sẽ không kết án Flanagan, nhưng về việc anh ta có giữ được công việc hay không thì còn phải phụ thuộc vào ban kỷ luật cảnh sát.

Flanagan đang khiếu nại bản án kết tội.



Nguồn: Báo Úc
nuocuc.net / Nước Úc (Tổng hợp)
Tin cùng chuyên mục

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Xem nhiều nhất
Tin tức Úc
DU LỊCH ÚC
SỐNG TẠI ĐỨC
NGƯỜI VIỆT TẠI ĐỨC
×