Loading...

11/2/17

17:12 - 11/2/17

“Lốc xoáy lửa” – hiểm họa mới trong đợt nắng nóng khủng khiếp tại Úc



Thời tiết tại Úc hiện giờ đang vô cùng nóng, các nhà máy điện không thể đáp ứng đủ nhu cầu của người dân. Thêm vào đó, lốc xoáy lửa đang trở thành 1 trong những vấn đề tiềm tàng và rất nguy hiểm.

Danny Robinson, 1 người trông coi nhà cửa mới nhận việc tại ga Giralia, gần Exmouth, cách Perth khoảng 1,200km về phía bắc, đã quay lại video khi cơn lốc xoáy lửa kinh hoàng xuất hiện vào đầu tuần này.

Anh trả lời The West rằng đó là lần đầu tiền anh chứng kiến 1 cơn lốc xoáy lửa.

“Tôi đã thấy những vòi rồng lửa trên TV, trên Catalyst và một số phương tiện khác, nhưng việc tận mắt chứng kiến chúng rồi ghi lại hình ảnh thì chưa bao giờ, thật đáng kinh ngạc”, anh nói.

“Nó đứng khá yên, chỉ di chuyển xung quanh một chút, nhưng sức mạnh của nó cũng đủ để bụi trên mặt đất bay mù mịt.”

“Tiếng phát ra từ vòi rồng rất to, thậm chí là khi đứng cách những 4km.”

Anh Robinson không thể ngờ được rằng video của anh lại khiến cho khu vực rộng khoảng hơn 200,000 hecta này trở nên nổi tiếng thế giới.

Video này cũng nhanh chóng lan truyền trên Facebook và nhận được rất nhiều sự quan tâm, đặc biệt là khi toàn nước Úc đang phải trải qua những đợt nóng khủng khiếp.




Mặc dù vậy, ngọn lửa được gọi là “fire-nado” – lốc xoáy lửa – lại không nhận được quá nhiều sự quan tâm.



“Ngọn lửa bắt đầu biến mất khi nó đã chạm tới cực điểm nhưng vẫn có rất nhiều back-burning”, ông Robinson nói.

“Cơn lốc xoáy thấp đã khiến cho lửa bị dập tắt.”

Trong khi cảnh tượng lốc xoáy kinh hoàng qua đi về phía tây, Sydney, Melbourne, Canberra và Adelaide đều đang hy vọng nhiệt độ sẽ giảm đi.

Cả 4 thành phố này vừa trải qua 1 ngày thứ Sáu cực nóng với nhiệt độ trên dưới 40 độ C. Bộ trưởng Năng lượng đã phải đưa ra cảnh báo khi mạng lưới điện đang phải chịu sức ép rất lớn.


Bộ trưởng năng lượng NSW Don Harwin là 1 trong nhiều chính trị gia đang tập trung vào cuộc khủng hoảng năng lượng có thể nhìn thấy rõ hiện nay, ông cảnh báo cộng đồng nên suy nghĩ nghiêm túc về việc nên bật thiết bị nào.

“Tôi không nói rằng đừng bật điều hòa nhiệt độ nhưng thay vì bật chúng ở mức nhiệt rất thấp, hãy chỉ điều chỉnh về mức 26 độ C hoặc trên dưới một chút”, ông nói.

“Tắt tất cả các thiết bị dự phòng. Những điều như thế này có thể làm nên khác biệt lớn và sẽ giúp chúng ta vượt qua thời gian này. Còn hiện tại chúng ta vẫn chưa thoát khỏi nguy hiểm.”

“Chúng tôi đã cố gắng tránh việc phải cắt điện và mong muốn rằng sự trợ giúp của mọi người sẽ giúp cho mọi việc dễ dàng hơn.”

Nguồn: Tin Tức Nước Úc
nuocuc.net / Nước Úc (Tổng hợp)
Tin cùng chuyên mục

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Xem nhiều nhất
Tin tức Úc
DU LỊCH ÚC
SỐNG TẠI ĐỨC
NGƯỜI VIỆT TẠI ĐỨC
×