Loading...

9/2/17

16:51 - 9/2/17

Northern Territory: Cảnh báo nguy cơ gió lốc vào cuối tuần này



Các nhà dự báo thời tiết tại Northern Territory đang theo dõi sát sao một hệ thống thời tiết có khả năng hình thành lốc nhiệt đới tại khu vực này.


Theo Cục Khí tượng (BoM) cho biết, có khoảng 20% đến 50% khả năng ở khu vực phía bắc sẽ có lốc vào thứ Sáu và thứ Bảy tới.

Khối áp thấp nhiệt đới hình thành từ đêm thứ Tứ (8/2) đến sáng thứ Năm (9/2) tại vùng vịnh Carpentaria và được dự báo là sẽ ở trên mặt nước trong khoảng vài ngày.

“Chừng nào áp thấp nhiệt đới này vẫn còn ở trên cao thì các điều kiện ở đó rất thích hợp cho nó mạnh lên thành bão,” dẫn lời Cục Khí tượng.


“Có khả năng cao là áp thấp nhiệt đới sẽ đạt cấp độ lốc nhiệt đới từ hôm thứ Sáu.”

Lốc đổ bộ sẽ kèm theo mưa lớn tại Top End, và Darwin là nơi sẽ đạt lượng mưa trung bình cao nhất tính đến thời điểm 9/2.

Tuy nhiên theo Cục Khí tượng thì rất khó có thể để mùa mưa năm nay vượt qua được tổng lượng mưa trung bình vào năm 2011 khi bão Carlos đổ bộ vào Northern Territory.

Ngập lụt được dự báo sẽ xảy ra vào đầu tuần tới.

“Trong mùa mưa với khả năng tổng lượng mưa trung bình đạt mức 50-100mm cùng các cơn mưa nặng hạt hơn sẽ khiến cho một số nơi bị ngập lụt,” theo Graeme King, chuyên viên khí tượng cấp cao tại BoM.

Hiện tại khu vực các con sông ven biển ở tây bắc và Carpentaria đang được giám sát trông chừng lũ lụt và triều cường được dự báo sẽ xuất hiện dọc theo con đường Gorge gần sông Katherine.


“Mưa lớn trong những ngày sắp tới có nguy cơ cao gây ra lũ vì thế các con sông như Daly, Ktherine, Waterhouse đang được giám sát chặt chẽ.”

“Điều kiện giao thông có thể sẽ bị ảnh hưởng hoặc bị đình trệ cùng với một số khu vực bị cô lập cho đến khi tình hình thời tiết cải thiện.”

Áp thấp nhiệt đới này xuất hiện chỉ sau khi Hội đồng khí tượng cảnh báo thời tiết khắc nghiệt như lốc sẽ xảy ra với cường độ ít hơn nhưng có tính tàn phá cao hơn vì biến đổi khí hậu toàn cầu.

Nguồn: Tin tức Nước Úc
nuocuc.net / Nước Úc (Tổng hợp)
Tin cùng chuyên mục

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Xem nhiều nhất
Tin tức Úc
DU LỊCH ÚC
SỐNG TẠI ĐỨC
NGƯỜI VIỆT TẠI ĐỨC
×